“Về Quê Làm Giàu” Tập 10 tiếp tục hành trình tại Cố đô Huế – vùng đất trầm mặc, cổ kính nhưng không kém phần sôi nổi khi bước vào phiên chợ quê đặc biệt cùng dàn nghệ sĩ: MC Quyền Linh, diễn viên Long Vũ, ca sĩ Hari Won, và diễn viên Lâm Vỹ Dạ – người con xứ Huế. Tập này không chỉ là dịp để khán giả thưởng thức những nét văn hóa đặc sắc của đất kinh kỳ, mà còn là cơ hội để các nghệ sĩ trực tiếp “lăn xả” bán đặc sản truyền thống mè xửng.
Tập phát sóng mở đầu trong không gian gần gũi, ấm áp với hình ảnh MC Quyền Linh cùng các nghệ sĩ Hari Won, Long Vũ và Lâm Vỹ Dạ quây quần bên tô bún bò Huế trứ danh. Vừa thưởng thức đặc sản địa phương, Quyền Linh vừa hài hước chia sẻ: “Có thực mới vực được đạo, hôm nay phải ăn no để đủ sức bán hàng!”. Hari Won không giấu được sự lo lắng khi phải đối đầu với Lâm Vỹ Dạ – người luôn được mệnh danh là “chiến thần chốt đơn” với khả năng giao tiếp dí dỏm và duyên dáng. Lo lắng của cô không hề thừa khi Lâm Vỹ Dạ nhanh chóng “ghi điểm” với bí quyết thưởng thức bún bò đặc biệt, khiến cả ê-kíp bật cười thích thú.
Điểm nhấn của tập 10 với chủ đề “Phiên chợ quê – Hương vị Huế xưa”, dàn cast gồm Lâm Vỹ Dạ, Hari Won và Long Vũ đã bước vào cuộc thi bán hàng vô cùng thú vị. Mỗi người được cấp 100 gói mè xửng bán trong vòng một giờ và năm phút để trang trí gian hàng theo phong cách riêng. Không chỉ thể hiện khả năng thẩm mỹ qua cách bày biện, các nghệ sĩ còn sáng tạo cả slogan và thương hiệu riêng biệt: gian hàng “Kẹo xửng tưng tửng” của Lâm Vỹ Dạ, “Kẹo Ri – Keo lì” của Hari Won và “Mè xửng nhím chúm chím” của Long Vũ.
Không khí phiên chợ dần trở nên sôi động khi dàn cast bắt đầu dán nhãn thương hiệu, mời chào khách và thể hiện khả năng bán hàng. Lâm Vỹ Dạ – người con xứ Huế – nhanh chóng thể hiện sự am hiểu và gắn bó với văn hóa bản địa qua cách ứng xử tinh tế và linh hoạt. Slogan “Mè xửng nghệ sĩ – cứ mua cứ ăn, không cần phải nghĩ!” của Lâm Vỹ Dạ nhanh chóng trở thành điểm nhấn, khiến khán giả không thể rời mắt. Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, nữ diễn viên còn thể hiện sự am hiểu về văn hóa Huế khi chia sẻ về “cái gian, cái vía”, yếu tố quan trọng giúp sản phẩm bán chạy. Tuy nhiên, khoảnh khắc hài hước nhất có lẽ là khi chị đọc sai 4 câu thơ trong bài Thôn Vỹ Dạ của Hàn Mặc Tử, phải nhờ đến khán giả góp ý để sửa lại.
Trong khi đó, Hari Won lại mang đến một màu sắc khác nhẹ nhàng, tình cảm và đong đầy lòng biết ơn. Dưới cái nắng gay gắt 40 độ, nữ nghệ sĩ bày tỏ sự cảm động khi người dân Huế vẫn nán lại rất đông để cổ vũ và ủng hộ. Hari vừa bán hàng, vừa gửi lời cảm ơn chân thành đến bà con, đồng thời giới thiệu hương vị mè xửng bằng tình yêu với ẩm thực Việt. Sự nhiệt tình và năng lượng tích cực của nữ ca sĩ đã khiến gian hàng “Kẹo Ri – Keo Lỳ” luôn tấp nập khách mua.
Long Vũ nam diễn viên trẻ mang đến một góc nhìn mới mẻ với sự chân thành và tinh thần học hỏi. Nam diễn viên chia sẻ về niềm yêu thích với ẩm thực Huế, đặc biệt là bánh bèo và bánh lọc, đồng thời hào hứng kể lại trải nghiệm quy trình làm mè xửng trước khi bước vào thử thách bán hàng. Gian hàng “Mè Xửng Nhím Chúm Chím” của Long Vũ thu hút khách bởi sự đáng yêu và cách tiếp cận gần gũi của nam diễn viên.
Thấy hàng hóa còn nhiều mà khách thì chưa mấy mặn mà, Long Vũ lập tức đổi chiến thuật. Anh xách cả giỏ hàng, len lỏi khắp các lối đi trong chợ, vừa đi vừa rao bằng tất cả tâm huyết. Mồ hôi túa ra, giọng mỗi lúc một yếu, nhưng nam diễn viên vẫn rất nhiệt tình bán. Trong khi đó, người dân xung quanh đã nhanh trí mang đến cho anh một chiếc loa cầm tay để tiếp tục “tăng công suất”.
Dù có lúc “tắt tiếng” vì mải mê bán hàng, Long Vũ vẫn không ngừng nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, dù phải “đơn thương độc mã” mà không có nhiều người hỗ trợ.
MC Quyền Linh không chỉ đảm nhiệm vai trò quan sát mà còn nhiệt tình hỗ trợ các gian hàng gia tăng doanh số. Trong một khoảnh khắc dí dỏm, nam MC bất ngờ “phá hình” Lâm Vỹ Dạ, khiến nữ nghệ sĩ phải ứng đối linh hoạt: “Anh làm hư hình em rồi, phải mua giúp em 5 gói mè xửng – em còn lại 95 gói nữa!”. Màn tương tác duyên dáng giữa các nghệ sĩ đã mang đến những tiếng cười sảng khoái, đồng thời góp phần khuấy động không khí phiên chợ, tạo nên một không gian giao lưu vừa gần gũi vừa ngập tràn năng lượng tích cực.
Sau gần một tiếng đồng hồ, không khí tại phiên chợ quê vẫn chưa hề hạ nhiệt. Các gian hàng của Lâm Vỹ Dạ, Hari Won và Long Vũ đều gần như bán hết số lượng mè xửng được giao. Những khoảnh khắc như khi Lâm Vỹ Dạ xông xáo bê thùng mè xửng để tiếp cận khách, thể hiện đúng chất “chiến thần chốt đơn”, hay Hari Won nhiệt tình quảng bá sản phẩm, đã tạo nên một bức tranh sống động về tinh thần lao động và sự gắn kết với cộng đồng.
Từng bịch mè xửng được bán ra với giá 25.000 đồng, có chương trình khuyến mãi giảm 10-20%, thu hút sự quan tâm của đông đảo bà con. Càng về cuối, các gian hàng của Hari, Lâm Vỹ Dạ và Long Vũ đều dần hết sạch hàng, khẳng định sức hút không nhỏ của nghệ sĩ cũng như sự yêu mến của người dân địa phương dành cho chương trình.
Tổng kết ngày hội tại Huế, nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ xuất sắc dẫn đầu về doanh thu, theo sát là Hari Won và Long Vũ. Về số lượng huy hiệu tích lũy trong hai ngày, Lâm Vỹ Dạ cũng vượt trội với 6 huy hiệu, Hari 2 huy hiệu và Long Vũ 1 huy hiệu. Trong phần bình chọn gian hàng yêu thích, Lâm Vỹ Dạ tiếp tục giành chiến thắng, chính thức được vinh danh là người chiến thắng thử thách tại cố đô Huế, một lần nữa khẳng định tài năng và sự duyên dáng của mình.
Cũng trong phiên chợ quê, các nghệ sĩ đã có màn giao lưu đầy vui vẻ với khán giả qua phần chơi game với những câu hỏi khám phá danh lam thắng cảnh, ẩm thực và nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất cố đô như: sông Hương, cầu Trường Tiền, bánh bột lọc, chùa Thiên Mụ, cơm Cung Đình, nón Bài Thơ, trường Quốc học Huế…
Bên cạnh những câu hỏi dễ dàng và quen thuộc, khán giả Huế vẫn gặp khó trước một câu hỏi từ diễn viên Lâm Vỹ Dạ như: “Món ăn nào được gọi là cơm Vua?”. Rất nhiều đáp án được đưa ra như: cơm lá sen, cơm hến, cơm muối… đều không chính xác.
Tập 10 không chỉ mang lại những tiếng cười và khoảnh khắc giải trí mà còn là một bản giao hưởng văn hóa đậm đà hương vị quê nhà. Thông qua hoạt động phiên chợ quê, chương trình “Về Quê Làm Giàu” đã tái hiện sinh động nếp sống, tình cảm và tinh thần hiếu khách của con người xứ Huế. Quan trọng hơn, thông điệp về việc phát huy giá trị bản địa, phát triển sản phẩm truyền thống như mè xửng theo hướng thương mại hiện đại đã được truyền tải một cách tự nhiên và gần gũi.
Kết thúc hai ngày tại mảnh đất cố đô Huế, các nghệ sĩ không chỉ hoàn thành tốt thử thách, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Huế đến gần hơn với khán giả cả nước. Mỗi câu nói, nụ cười và sự cố gắng của dàn cast đều là minh chứng cho tinh thần làm giàu từ giá trị quê hương – đúng như thông điệp mà chương trình luôn theo đuổi.
NSƯT Quyền Linh nhấn mạnh “Về Quê Làm Giàu” là một chương trình đem đến những giá trị nhân văn cho những đặc sản, sản vật vùng miền. “Chúng tôi đi đến những vùng sâu, vùng xa, bắt đầu từ khu vực phía Bắc, đi miền Trung rồi về miền Tây. Chúng tôi đến những nơi mà đâu đó còn rất nhiều sản phẩm địa phương chưa phát huy được giá trị lan tỏa của nó. Chương trình cùng các nghệ sĩ chúng tôi sẽ dùng hình ảnh cùng sự lan tỏa để đem thương hiệu và giá trị của những đặc sản, sản vật đó đi giới thiệu không chỉ có bà con trong nước mà cả khách hàng quốc tế”, anh nói.
Tập 10 “Về Quê Làm Giàu” khép lại với chiến thắng thuộc về Lâm Vỹ Dạ người con xứ Huế mang trong mình tình yêu nồng nàn với mảnh đất quê hương, cùng lời nhắn nhủ nhẹ nhàng nhưng sâu sắc: Muốn làm giàu, hãy bắt đầu từ những gì thân thuộc nhất.
Với sứ mệnh đánh thức tiềm năng nông sản và tri thức bản địa, Halotimes đã khởi xướng “Về Quê Làm Giàu” như một nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp và nông thôn.
Chương trình khai thác sức mạnh của công nghệ số và truyền thông hiện đại – như các hoạt động livestream bán đặc sản, quảng bá qua mạng xã hội – để đưa sản phẩm địa phương vươn xa, kết nối trực tiếp với cộng đồng tiêu dùng hiện đại. Qua đó, hành trình làm giàu từ những giá trị truyền thống được viết tiếp một cách sáng tạo và bền vững.