Ngày 2/8, trong phiên thảo luận của truyền thông tại Tọa đàm Quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín: “Góc nhìn của chuyên gia” do Tạp chí Du lịch TP.HCM tổ chức. Tập đoàn truyền thông Halotimes cho biết, sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho Giải thưởng du lịch trong thời gian tới.
Tại tọa đàm “Quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín” các chuyên gia đã đưa ra nhiều góc nhìn thú vị, hữu ích về sự cần thiết cũng như các “cơ hội vàng” từ các giải thưởng du lịch uy tín.
Theo Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP.HCM việc tổ chức một giải thưởng cho ngành du lịch Việt là đúng thời điểm bởi đây là giai đoạn du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Giải thưởng này sẽ vinh danh các đơn vị, sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, ấn tượng trong năm, tạo ra giá trị thật cho ngành du lịch Việt Nam nói riêng và hình ảnh Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng sẽ tạo ra một tiêu chuẩn thật (đáng tin cậy) – chất (chuyên môn) cho khách du lịch trong và ngoài nước để trải nghiệm một Việt Nam xinh đẹp, ấn tượng hơn. Đây cũng là bước đệm để thúc đẩy ngành du lịch Việt từng bước tiệm cận chất lượng quốc tế, liên tục đổi mới sáng tạo và hài hòa bền vững các giá trị nội địa đặc sắc nói chung.
Nói về quan điểm nên có một giải thưởng du lịch uy tín hay không? Nhà sử học Dương Trung Quốc nêu rõ: “TP.HCM hay du lịch Việt Nam cần có một giải thưởng du lịch uy tín là hoàn toàn xứng đáng, thậm chí là đã muộn rồi. Vì đó là một cách để nâng cao thương hiệu của mình. Tuy nhiên để đánh giá một thương hiệu uy tín không đơn giản, người tổ chức phải tạo sự uy tín cho giải thưởng và người nhận giải thưởng cảm thấy được vinh dự. Tôi hi vọng rằng Tạp chí Du lịch TP.HCM sẽ xây dựng một giải thưởng thật sự uy tín, mang lại lợi ích cho ngành du lịch Việt Nam.”
Ông Lê Văn Thương – Giám đốc điều hành Tập đoàn truyền thông Halotimes chia sẻ về quan điểm làm thế nào để có một giải thưởng uy tín, chất lượng: “Đầu tiên, tôi rất cảm ơn Tạp chí du lịch TP.HCM là người tiên phong, đứng ra để xây dựng một ý niệm về một giải thưởng du lịch uy tín. Nếu ý niệm đó của chúng ta là một ý niệm tử tế, tốt đẹp thì ý niệm đó sẽ tập hợp được rất nhiều người cùng đồng hành và đó là tài sản rất lớn để xây dựng một giải thưởng. Để có một giải thưởng chất lượng uy tín thì cần: Trí tuệ, kinh tế, con người, hội tụ đủ có 3 yếu tố này thì chắc chắn chúng ta sẽ làm được. Sau chương trình ngày hôm nay, tôi tin rằng Tạp chí du lịch TP.HCM đã có những nội dung chất lượng, những con người trí tuệ và Halotimes sẽ đồng hành về mặt kinh phí tổ chức để chúng ta có một giải thưởng du lịch uy tín trong tương lai.”
Cũng theo ông Lê Văn Thương, các yếu tố để cấu thành nên 1 giải thưởng uy tín, chuyên sâu cho ngành du lịch Việt cần được đánh dựa trên 5 tiêu chí: Khu lưu trú, vận chuyển, ẩm thực, con người, truyền thông. Dựa trên những kết quả nghiên cứu, đánh gía đó thì giải thưởng du lịch mới có tính minh bạch và được công nhận. Halotimes kỳ vọng đây sẽ là một giải thưởng công tâm, có uy tín, tạo giá trị phát triển và truyền cảm hứng cho ngành du lịch nội địa, bởi chuyên gia, do chuyên gia, vì người Việt và chất lượng ngành du lịch Việt.
Trong thời gian tới, Tập đoàn truyền thông Halotimes sẽ Công bố chiến dịch truyền thông: “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức của người dân về giá trị Hệ gia đình Việt Nam. Cùng với đó là một chuỗi các hoạt động giúp tăng thu nhập cho nông dân và kích cầu du lịch làng nghề truyền thống, khám phá giá trị văn hóa dân tộc thông qua mạng xã hội du lịch toàn cầu Soctrip.