Diễn đàn Quảng bá & Phát triển Văn hóa – Du lịch – Sản vật địa phương Việt Nam – Trung Quốc: “Làm giàu trên đất quê hương”, sẽ được diễn ra trong hai ngày 25 và 26/11 tại Học viện Chính trị khu vực III, Đà Nẵng.
Sự kiện được tổ chức bởi Hội Triết học Việt Nam và Tập đoàn Truyền thông Halotimes, do mạng xã hội Soctrip tài trợ, với sự tham gia của hơn 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu chính trị và doanh nghiệp hàng đầu từ hai quốc gia.
Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”, nhằm mục đích giúp người dân làm giàu trên đất quê hương. Với các nội dung “chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình hiện đại hóa đất nước”, diễn đàn tạo không gian để các nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp thảo luận về những cơ hội và thách thức trong việc phát triển văn hóa, du lịch và xuất khẩu sản vật địa phương.
Các phiên tham luận tập trung vào kinh nghiệm quốc tế, giải pháp chiến lược và cách tiếp cận sáng tạo nhằm thúc đẩy hợp tác song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc trong các lĩnh vực này.
Một trong những ý tưởng nổi bật tại diễn đàn là “giúp người nông dân làm giàu trên đất quê hương”, được phát triển bởi Tập đoàn Truyền thông Halotimes. Chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” đã được triển khai như một phần của sáng kiến này, với mục tiêu đưa ra các giải pháp phát triển bền vững cho người nông dân, đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Đây là sứ mệnh quan trọng mà Halotimes kiên trì thực hiện từ những ngày đầu thành lập.
Tham dự diễn đàn có sự xuất hiện của nhiều diễn giả trong nước và quốc tế nổi bật, có thể kể đến như: GS.TS. Hồ Sỹ Quý, Hội Triết học Việt Nam, Giáo sư Trần Từ Pháp – Viện trưởng Học viện Chủ nghĩa Mác, Đại học Quảng Tây (Trung Quốc), Giáo sư Vương Cương, Đại học Sư phạm Nam Kinh, Trung Quốc, Giáo sư Vương Thiều Hưng – Đại học Sơn Đông (Trung Quốc), Nhà sử học Dương Trung Quốc – Tổng Thư ký Hội Sử học Việt Nam…
Ngoài ra, bà Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên Chi Hội Lữ Hành Việt Nam, Chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Tổng Biên Tập Tạp chí Du lịch TP.HCM và ông Tim Dương, Giám đốc điều hành khối OTA Soctrip, cùng các lãnh đạo doanh nghiệp cũng mang đến góc nhìn thực tiễn về các cơ hội hợp tác.
Diễn đàn không chỉ là nơi trao đổi kinh nghiệm mà còn đánh dấu bước khởi đầu cho những chiến lược hợp tác sâu rộng hơn.
Với sự phối hợp nhịp nhàng từ các đơn vị tổ chức, Diễn đàn Quảng bá & Phát triển Văn hóa – Du lịch – Sản vật Địa phương lần này được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào việc thắt chặt mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, hướng đến sự hợp tác bền vững và lâu dài, mở ra cơ hội cho người dân “làm giàu trên đất quê hương”.