Chương trình có sự góp mặt của các nhà quản lý, chuyên gia, KOLs cũng như các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực du lịch. Tại tọa đàm, các chuyên gia đã đưa ra nhiều góc nhìn thú vị, hữu ích về sự cần thiết cũng như các “cơ hội vàng” từ các giải thưởng du lịch uy tín.
Việt Nam đã đạt được nhiều thành công trong việc giành các giải thưởng du lịch quốc tế. Tuy nhiên, việc có một giải thưởng riêng sẽ tạo thêm động lực để ngành du lịch nước nhà phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Không chỉ giúp nâng cao hình ảnh quốc gia, giải thưởng du lịch còn đóng vai trò như một thước đo chất lượng, giúp du khách dễ dàng lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ uy tín. Nhà sử học Dương Trung Quốc nhấn mạnh: “Giải thưởng phải đi vào những cái rất cụ thể là sản phẩm du lịch, đặc biệt khai thác những tiềm năng có tại thành phố HCM. Để từ đó chúng ta hướng đến vị thế trên thế giới, nhằm thu hút doanh nghiệp và du khách nước ngoài tìm đến.”
Tham dự tọa đàm, ông Lê Văn Thương – Giám đốc điều hành Tập đoàn truyền thông Halotimes chia sẻ về quan điểm làm thế nào để có một giải thưởng uy tín, chất lượng. Đồng thời, ông khẳng định, Halotimes sẽ đồng hành với Tạp chí Du lịch TP.HCM về mặt kinh phí tổ chức để có một giải thưởng du lịch uy tín trong tương lai.
Halotimes kỳ vọng đây sẽ là một giải thưởng công tâm, có uy tín, tạo giá trị phát triển và truyền cảm hứng cho ngành du lịch nội địa, bởi chuyên gia, do chuyên gia, vì người Việt và chất lượng ngành du lịch Việt.